Martes, Abril 8, 2014

BBQ


Napaka-busy ng araw na 'to: whole day nanood ng TV, natulog kaninang 5 PM, at ngayon lang nagising. Ang productive ng summer!

Diretso kusina. Wala nang ulam, leche. So, lumabas ako at bumili ng ulam. Gusto ko sanang de lata na lamang ang ulamin, ngunit napag-isip-isip kong panay de lata ako noong mga nagdaang linggo nang nasa boarding house pa ako. Kung kakain pa ako ng sardinas, corned beef, beef loaf, o kung anuman ngayon, baka hindi na dadaan sa decomposition stage ang bangkay ko pagdating ng panahon dahil babad na sa preservatives.

So, bumili na lang ako ng barbecue sa kanto. Naghintay maluto. Ang tagal, parang paghihintay sa true love ko. #acheche

Nang matapos nang pausukan ni Ale, binalot niya agad. Nagbayad agad ako ng 45 pesos inclusive of 12% VAT.

Pagdating sa bahay, nagulat ako sa nang makita ko ang nilalaman ng supot. Tinanong ko 'to sa sarili ko:

ALENG NAGLUTO NITO, 'YUNG TOTOO, BARBECUE BA 'TO O CARCINOGEN? MUKHA NANG ULING, LECHE!

Iniwasan ko ngang makakain ng preservatives, ngunit kumain naman ako ng carcinogens na papatay sa akin. Mabubulok talaga ang bangkay ko nito.

Kthanksbye.


Judas DC

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento